Chọn từ khóa đúng đắn sẽ xác định sự thành công của một website

Posted on November 12, 2009. Filed under: Kỹ năng Webmaster, SEO thương hiệu, Tối ưu nội dung | Tags: , , , , , , |

Để đi đến thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, tuy rằng có sự khác biệt những vẫn dựa trên một số nguyên tắc cơ bản và thất bại luôn bắt nguồn từ việc không thực hiện đúng những nguyên tắc cơ bản. Vì vậy, nếu website của bạn không đem đến một lượng khách hàng mong muốn, có lẽ bạn đang thiếu các nguyên tắc cơ bản.
Không ai dạy cho bạn những nguyên tắc cơ bản để xây dựng thành công một website. Hầu hết các doanh nghiệp đều hiểu sự cần thiết của một website nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng xây dựng website của mình thành công. Làm sao có khách hàng từ website của bạn là một bài tập thực tế về những nguyên tắc cơ bản nói trên.
Nghiên cứu từ khóa là công việc đầu tiên phải làm của bất kỳ người sở hữu website nào nhưng lại là công việc hầu như không ai làm. Thật đáng buồn! Hãy nghĩ xem, nếu việc kinh doanh của bạn có thể phát triển thành kinh doanh trực tuyến, bạn nghiên cứu từ khóa tương đương với việc bạn nghiên cứu thị trường và kết quả của công việc này rất thú vị – bạn hoàn toàn hiểu nhu cầu thị trường của bạn, hiểu những gì khách hàng bạn quan tâm từ đó tạo ra một thị trường kinh doanh trực tuyến và kế hoạch tiếp thị của riêng bạn.
Có hàng trăm công cụ trực tuyến để giúp bạn nghiên cứu từ khóa nhưng lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy nhờ đến chuyên gia trong việc này. Thật vậy, mỗi công cụ sẽ đưa ra kết quả khác nhau, và trong vô số kết quả đó bạn sẽ làm bạn bối rối, thêm vào đó, cho dù bạn chọn lọc được kết quả nhưng bạn sẽ làm gì với những kết quả đấy!
Liên quan đến việc nghiên cứu từ khóa, bạn phải hiểu những thuật ngữ như từ khóa (keyword), cụm từ khóa (keyword phrases), khối lượng tìm kiếm (search volumes), các trang web được tối ưu hóa cho từ khóa, từ khóa nằm trong đường dẫn liên kết (anchor text), …
Một trong những thông số quan trọng trong việc nghiên cứu từ khóa là mức độ cạnh tranh của từ khóa. Việc này bạn có thể kiểm tra bằng cách đơn giản là truy cập vào Google (hay những công cụ tìm kiếm phổ biến) và nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm, bạn sẽ thấy từ khóa của bạn sẽ có bao nhiêu trang sử dụng.

Để đi đến thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, tuy rằng có sự khác biệt những vẫn dựa trên một số nguyên tắc cơ bản và thất bại luôn bắt nguồn từ việc không thực hiện đúng những nguyên tắc cơ bản. Vì vậy, nếu website của bạn không đem đến một lượng khách hàng mong muốn, có lẽ bạn đang thiếu các nguyên tắc cơ bản.

Không ai dạy cho bạn những nguyên tắc cơ bản để xây dựng thành công một website. Hầu hết các doanh nghiệp đều hiểu sự cần thiết của một website nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng xây dựng website của mình thành công. Làm sao có khách hàng từ website của bạn là một bài tập thực tế về những nguyên tắc cơ bản nói trên.

Nghiên cứu từ khóa là công việc đầu tiên phải làm của bất kỳ người sở hữu website nào nhưng lại là công việc hầu như không ai làm. Thật đáng buồn! Hãy nghĩ xem, nếu việc kinh doanh của bạn có thể phát triển thành kinh doanh trực tuyến, bạn nghiên cứu từ khóa tương đương với việc bạn nghiên cứu thị trường và kết quả của công việc này rất thú vị – bạn hoàn toàn hiểu nhu cầu thị trường của bạn, hiểu những gì khách hàng bạn quan tâm từ đó tạo ra một thị trường kinh doanh trực tuyến và kế hoạch tiếp thị của riêng bạn.

Có hàng trăm công cụ trực tuyến để giúp bạn nghiên cứu từ khóa nhưng lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy nhờ đến chuyên gia trong việc này. Thật vậy, mỗi công cụ sẽ đưa ra kết quả khác nhau, và trong vô số kết quả đó bạn sẽ làm bạn bối rối, thêm vào đó, cho dù bạn chọn lọc được kết quả nhưng bạn sẽ làm gì với những kết quả đấy!

Liên quan đến việc nghiên cứu từ khóa, bạn phải hiểu những thuật ngữ như từ khóa (keyword), cụm từ khóa (keyword phrases), khối lượng tìm kiếm (search volumes), các trang web được tối ưu hóa cho từ khóa, từ khóa nằm trong đường dẫn liên kết (anchor text), …

Một trong những thông số quan trọng trong việc nghiên cứu từ khóa là mức độ cạnh tranh của từ khóa. Việc này bạn có thể kiểm tra bằng cách đơn giản là truy cập vào Google (hay những công cụ tìm kiếm phổ biến) và nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm, bạn sẽ thấy từ khóa của bạn sẽ có bao nhiêu trang sử dụng.

Make a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

Liked it here?
Why not try sites on the blogroll...

%d bloggers like this: